Saturday, March 7, 2015

Tarlac: Day 1

Day 1 (Sunday)
 
We left San Jose Del Monte Bulacan at around 9 am. We were at Balintawak around 10:30 am.
 
 

We rode a public bus. Hindi kasi pwede mag aircon bus yung Tita ko, hehe. Fare is P200/head.



I wasn't able to get a good shot because it was a bit bumpy.


 
The weather that day was so perfect. Hindi maaraw, hindi mainit. Saktong-sakto lang. Perfect for road tripping.
 
 
 


Enjoy na enjoy ang bata sa tanawin.

We had one stop over.

 

Nakarating kame sa Camiling, Tarlac around 1:30 pm. 3 hours lang yung biyahe. We had lunch then we strolled around the place. Sarap sa probinsya. Tahimik, presko, simple lang ang buhay. Around 4pm, nag-siesta kame dahil wala kameng tulog.

We woke up for dinner. After dinner, tumulong kame mag-pack ng dessert para sa handaan.

 
Favorite namen ang macaroni salad. We can't resist tasting and eventually eating it :)
 
 
After niyan, bumalik ako sa tulog. Andame ko kasing antok. Haha.
 
Duz woke me up around 10 pm. Nagkakatay na daw sila ng manok. Sinilip ko naman sila.
 

Eeeeekkk... Kawawang mga manok.
 




 
 
After that, we dozed off. May party kinabukasan. Ang saya!
 
Watch out for Day 2 and 3.

 
 
 



2 comments:

  1. Nakakatakam naman yang macaroni salad nyo! Laking probinsya ako eh, masasabi kong masarap talaga ang buhay probinsya. Nueva Ecija naman kami, same with Tarlac nasa Region III din sya. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi Edel, hindi pa ako nakakapunta sa Nueva Ecija though dinadaanan namen siya papuntang Nueva Vizcaya. Dun ang province ni hubby. Ako walang province, dito lang sa Manila kaya medyo sabik ako sa buhay probinsya.

      Delete