Friday, February 20, 2015

Friday Favorites: #2 - Chicken Edition

Favorite this week - 5 manok na "kinatay" ni Alejandrino.

We were in Tarlac couple of days ago. May handaan. Ang probinsyano kong asawa ang nag-volunteer mag-katay ng mga native chickens.

Parang nakakawa sila, pero that's life.

I'm not a fan of native chicken, matigas kasi sila. Yun lang, mas malinamnam talaga sila.



Tapos sa manok, itlog naman.

First time ko makakita ng double yolk egg.

Mas mahal lang ito ng konti sa normal na mga itlog.

I find it cute. Parang mag-asawa.




So, ang tanong ko sainyo - alin ang nauna? Manok ba o itlog?

Haha. :)





3 comments:

  1. Manok ang nauna, Em! ..teka...itlog ata? hehe! Kahit ano pa, masarap sila pareho, hihihi... =)

    ReplyDelete
  2. Naawa naman ako sa manok. :(
    Kaya ko dating magkatay ng manok, pero ngayon hindi na. Ever since may manok akong ginilitan ang leeg tapos biglang nagpumiglas ang nagtatakbo sa loob ng bahay, spraying blood all over. #RelivingTheTrauma

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hindi ko rin kaya mag-katay, lalo siguro kung alaga mo pa. Pinicture-an ko lang sila, tapos tumalikod na ko. Haha.

      Delete