Monday, December 22, 2014

Weekend Wrap UP: MPSPectacular & Hibernation

Happy Monday!

This weekend was full of fun.

Saturday, after shift - Joyce (my friend) and I went to our lil home to prep for the upcoming Christmas Party.

We had our mani/pedi session first at Cut & Fix. Since, this year's theme is sparkling & glittering - I chose this color.


Next, we had our make up done at Ayala Terraces. Sayang, we don't have camera that time so walang close up pic.

Anyways, here's my photo diary of the MBPSpectacular.

On the way, it was so traffic. We left Fairview at 4pm. We arrived at PICC at 5:30 pm.


Pumila kami agad dahil hanggang 6pm lang ang registration.


Then, we had our obligatory photo.


That dress only costs P75. Yes, $1.68 only. Steal deal!


May contest kasi.... :)


Then, photo op. Alam niyo ung mga fashion bloggers na ganito ang backdrop?


Pero, ang totoo - pumili kame ng table near the buffet.


Abangers talaga kame sa pag open ng buffet...







Oh diba.. nasa likod lang namen yung buffet table... :)


Eat and run lang ako nung gabing yon mga bakla.... :)

Super antok na ako. Eh pag inaantok na ako - di ko na naeenjoy ang mga bagay-bagay.

Good thing, from PICC, may FX na direcho SM Fairview. More than an hour din ang biyahe pero di ko masyadong napansin kasi tulog ako all the way. Haha... 

Pagdating ng bahay, nag-palit lang ako ng damit at nag-tanggal ng contact lens - then borlogs na.

Sunday, house arrest. Three times lang akong bumangon - nung nag-breakfast, lunch and dinner. Hehe...

Nag-hibernate talaga ako ng bongga. I remember Duz waking me up, pina-inom lang yung gamot ko. As in, naka-higa lang ako mag-hapon, mag-damag.

Monday - 3am... gising na gising na ako. Hindi na ako makabalik sa tulog.

So, nag-devotion ako, then prepared breakfast.

Nagising si Duz sa amoy ng pagkain.



Duz: Hmmmm.... Ang bango naman ng niluluto mo.
Me: Ha? Pinapainit ko lang yung ulam na niluto mo kagabi.
Duz: Ah. Ang galing mong mag-pa-init ng pagkain.

Sobrang appreciative ng asawa ko noh?

Minsan-minsan lang kasi ako makialam sa kusina. Usually, Monday morning. Kasi nga madaling araw pa lang, gising na gising na ako.

Then, we went to my supplier to get some stocks. May mga order pa kasi ako na hindi na-de-deliver.

After that, grocery time ulit. Monday routine.

That's it. Have a great week ahead everyone!



No comments:

Post a Comment